CỜ TỔ QUỐC

BÁC HỒ KÍNH YÊU

BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

Năm 2017-2018

Kết quả hình ảnh cho huy hiệu vì sự nghiệp giáo dục

sÁCH VÀ HOA HỒNG

SÁCH VÀ HOA HỒNG

Nhúng mã HTML

VIOLET - VIỆT NAM

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Quả đất quay

TRÁI ĐẤT QUAY

DỰ BÁO THỜI TIẾT

Hà Nội
Huế
TP HCM

Xuống cuối trang - về trang chủ





lịch vạn niên

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • BÌNH HOA ĐẸP

    picasion.com

    Ảnh ngẫu nhiên

    Banner_dong_ho_va_hoa_nho.swf Ban_Gioc_Waterfall_Cao_Bang_Vietnam__Tag_Friends__Unbelievable_Places_Around_The_world.flv Banner_Lich_va_ban_hoa.swf Banner_ngay_moi_ban_moi.swf Banner_Tet.swf Bai_2_h2.jpg DL4_Bai_1_h1.jpg DL4_Bai_1_h8.jpg DL4_Bai_1_h9.jpg DL4_Bai_1_h13.jpg DL4_Bai_1_h12.jpg DL4_Bai_1_h11.jpg DL4_Bai_1_h7.jpg DL4_Bai_1_h6.jpg DL4_Bai_1_h5.jpg DL4_Bai_1_h4.jpg DL4_Bai_1_h3.jpg DL4_Bai_1_h2.jpg DL4_Bai_1_h4.jpg Bai_1_h1.jpg

    Cảnh đẹp Việt Nam.

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    MÁY TÍNH

    thành viên Violet

    THÀNH VIÊN VIOLET

    ĐỖ DUY NHẤT

    WEBSITE TRỰC THUỘC SỞ GIÁO DỤC HẢI DƯƠNG

    Lời chúc tết năm 2016

    CUNG kính mời nhau chén rượu nồng.
    CHÚC mừng năm đến, tiễn năm xong.
    TÂN niên phúc lộc khơi vừa dạ.
    XUÂN mới tài danh khởi thỏa lòng.
    VẠN chuyện lo toan thay đổi hết.
    SỰ gì bế tắc thảy hanh thông.
    NHƯ anh, như chị, bằng bè bạn.
    Ý nguyện trọn đời đẹp ước mong.

    CODE TRƯỢT 2 BÊN WEB (ẢNH ĐỘNG)

    chạy trên baner

    THẦY GIÁO ĐỖ DUY NHẤT: CHÀO MỪNG QUÝ THẦY GIÁO, CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN ĐẾN THĂM WEBSITE!

    Chức năng chính 1

    ĐỒNG HỒ

    liên kết website

    Các Website

    Array

    CHÚC NGÀNH GIÁO DỤC VIỆT NAM LUÔN PHÁT TRIỂN ĐI LÊN

    Lên đầu trang

    .

    CHÍNH SỰ QUAN TÂM,LÒNG YÊU THƯƠNG VÀ SỰ CHIA SẺ CỦA NGƯỜI THẦY ĐÃ GIÚP NHỮNG ĐỨA TRẺ PHÁT HUY HẾT KHẢ NĂNG CỦA CHÚNG ( Jonh O.Brien)

    LÀM NGƯỜI PHẢI NHỚ CHỮ TÂM. ĐÃ THEO NGHỀ GIÁO THÌ TÂM PHẢI LÀNH

    CHÚC NĂM MỚI THẮNG LỢI MỚI NĂM 2018

    CẢNH ĐẸP

    NHÀ GIÁO ĐỖ DUY NHẤT KINH CHÀO CÁC VỊ KHÁCH QUÝ-NHỮNG NGƯỜI BẠN THÂN YÊU

    Gốc > NGHIỆP VỤ NHÀ GIÁO >

    Làm thế nào để có tiết dạy hay, hiệu quả

    40 - 45 phút ngồi trên lớp chỉ lắng nghe cô giáo giảng thật là khoảng thời gian dài và nặng nề. Vậy làm sao khắc phục tâm lý chán nản và ngắt những cơn buồn ngủ “bủa vây” học sinh (HS)? Làm sao giúp các em hứng thú với môn học là điều mà mỗi giáo viên lên lớp rất quan tâm. Chúng tôi đã có những cuộc gặp gỡ, trao đổi với nhiều thầy cô giáo có nhiều thành tích và kinh nghiệm trong giảng dạy. Sau đây là những tổng kết của chúng tôi về vấn đề “làm sao để có tiết dạy hay và hiệu quả?”.

    Hãy để HS nói lên suy nghĩ
    Trước đây, HS đã quen tiếp thu kiến thức theo hướng một chiều “thầy nói gì trò ghi đó”. HS rất thụ động và nảy sinh tâm lý chán nản khi học. Vì thế các thầy cô phải làm sao xóa sức ì cho HS trong quá trình học tập trên lớp. Các thầy cô nên biến tiết học thành một tiết trao đổi kiến thức giữa thầy và trò. Thầy nắm vai trò khởi xướng, đánh giá và bổ sung những vấn đề mà HS chưa phát hiện hay nhận xét chưa đúng. Phần phát hiện vấn đề, phân tích và đánh giá ban đầu nên dành cho HS. Hãy để các em nói lên những điều mình suy nghĩ. Sự tranh luận tạo nên không khí thoải mái, sôi động cho giờ học. Điều này không chỉ kích thích khả năng tư duy độc lập của HS mà còn xua tan cơn buồn ngủ cho các em. Đồng thời, khi các em phát hiện ra vấn đề dù sai hay đúng cũng tạo ở các em sự hứng thú và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Các em tiếp nhận kiến thức theo cách hiểu của mình, không gò bó, khuôn khổ. Các em sẽ nhớ dai và hiểu rất sâu về môn học. Đặc biệt phương pháp dạy này được các giáo viên áp dụng rất nhiều trong lớp bồi dưỡng HS giỏi. Các thầy cô cho rằng “hãy để các em nói về môn học sẽ tốt hơn thầy cô nói về chúng”.
    Hãy cho HS tiếp xúc thực tế
    Thực tế là kho tàng kiến thức bất tận của mỗi người. Chính vì vậy, nhà trường nên tạo nhiều điều kiện cho HS tham quan thực tế. Thực tế sẽ giúp các em có sự nhìn nhận xác đáng về kiến thức được tiếp thu trên lớp. Các em sẽ thấy những điều thú vị và ham muốn khám phá môn học. Đồng thời khi tham quan thực tế còn giúp các em khám phá những điều mới lạ mà sách giáo khoa chưa cung cấp và bổ sung kiến thức còn thiếu mà 45 phút thầy cô chưa thể nói hết. Đặc biệt các môn xã hội như lịch sử, địa lý, sinh học, văn học… cần phải cho các em quan sát rất nhiều. Bởi các môn học này theo nhiều HS là khô khan, phải học bài nhiều và khó nhớ. Chính thế giới sinh động, biến hóa khôn lường của thực tế xã hội sẽ làm cho các em luôn băn khoăn, trăn trở “tại sao nó lại như thế?”. Có câu hỏi đó, các em sẽ muốn tự mình tìm hiểu, khám phá, giải đáp thắc mắc. Từ đó các em tự vận động, nghĩ ra nhiều câu hỏi để chất vấn giáo viên ở các tiết học. Chính sự trao đổi qua lại giữa thầy và trò làm tiết học thêm sôi động và hiệu quả hơn rất nhiều trong việc giúp HS nắm bắt và hiểu thật sâu bài học. Ngoài ra, thực tế làm cho bài giảng của giáo viên thêm phong phú và xóa dần tư tưởng “kiến thức trong sách giáo khoa chỉ là những kiến thức suông” ở HS.
    Tạo cho HS niềm say mê môn học
    Say mê là yếu tố không thể thiếu giúp HS học tốt các môn học. Khi say mê các em sẽ thích khám phá những điều hay ở môn học. Từ đó, các em không có cảm giác chán nản khi nghe thầy giảng bài. Khi ấy, mỗi kiến thức thầy nói đều rất quan trọng, cần phải nghe và tìm hiểu thật kỹ. Theo các thầy cô, khoảng 90% HS học rất tốt các môn mà các em yêu thích. Vậy để các em thấy hứng thú với môn học thì mỗi thầy cô nên tạo cho các em sự yêu thích môn học. Để làm được điều đó không phải là đơn giản. Trước tiên, các em phải xóa dần tâm lý phân biệt giữa môn chính và môn phụ, vì đây là nguyên do khiến các em lơ là với những môn mà các em cho là phụ. Tâm lý ấy sẽ làm cho tiết học rất nhàm chán. Các em thụ động và tiếp tục lặp lại lối mòn “thầy nói gì trò ghi nấy”. Thầy cô thường xuyên nhắc nhở các em môn học nào cũng đều quan trọng và phải tạo cho các em áp lực “không học môn này không được”. Và thầy cô cũng nên đem thực tế vào quá trình dạy để minh chứng điều mình đang nói, tạo cho bài giảng thêm phong phú, thu hút hơn.
    Để có tiết học hay, hiệu quả và kích thích các em yêu thích, chịu phát biểu ý kiến là phụ thuộc phần lớn ở tài “cầm trịch” của mỗi giáo viên.
     

    Nhắn tin cho tác giả
    Đỗ Duy Nhất @ 17:56 30/03/2014
    Số lượt xem: 313
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    danh ngon

    Y KHOA THƯỜNG THỨC (16 bài)

    Vì sao cần chuẩn bị đi ngủ lúc 9 giờ tối?

    Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, vào buổi tối, bắt đầu từ 21 giờ, cơ thể con người bắt đầu cần được thư giãn để đi vào giấc ngủ say sau 1 – 2 tiếng đồng hồ. Giấc ngủ say sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động có hiệu quả. Cụ thể,...

    Chào mừng

    Array

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    Không có văn bản thay thế tự động nào.

    CẬP NHẬT TIN TỨC MỚI

    THÔNG TIN THÀNH VIÊN WEBSITE

    TRANH THỦY MẠC

    BÀI HÁT VỀ BÁC HỒ

    CHƠI CỜ TƯỚNG

    CHƠI CỜ TƯỚNG

    Dòng 1 chơi 1 người - Dòng 2 chơi 2 người - Dòng 3 chơi cờ thế - Dòng 4 không chơi. Thao tác khi chơi: Nhấn chuột vào quân cờ rồi nhấn chuột vào vị trí mới mà quân cờ cần đến

    THÔNG ĐIỆP CUỘC SỐNG

    HỌP MẶT HỌ ĐỖ VIỆT NAM LẦN THỨ 20 TẠI THANH HÓA NĂM 2017

    HỌP MẶT HỌ ĐỖ VIỆT NAM LẦN THỨ 20 TẠI THANH HÓA NĂM 2017 (Phần II)