CỜ TỔ QUỐC

BÁC HỒ KÍNH YÊU

BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh.LỜI BÁC HỒ DẠY : Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế, không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân. .

Năm 2017-2018

Kết quả hình ảnh cho huy hiệu vì sự nghiệp giáo dục

sÁCH VÀ HOA HỒNG

SÁCH VÀ HOA HỒNG

Nhúng mã HTML

VIOLET - VIỆT NAM

  • Thư viện Bài giảng điện tử
  • Thư viện Giáo án điện tử
  • Thư viện Đề thi và Kiểm tra
  • Thư viện Tư liệu giáo dục
  • Soạn Bài giảng điện tử trực tuyến
  • Thi, Kiểm tra trực tuyến
  • Thư viện Bài giảng e-learning
  • Đào tạo kỹ năng CNTT

Quả đất quay

TRÁI ĐẤT QUAY

DỰ BÁO THỜI TIẾT

Hà Nội
Huế
TP HCM

Xuống cuối trang - về trang chủ





lịch vạn niên

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • BÌNH HOA ĐẸP

    picasion.com

    Ảnh ngẫu nhiên

    Banner_dong_ho_va_hoa_nho.swf Ban_Gioc_Waterfall_Cao_Bang_Vietnam__Tag_Friends__Unbelievable_Places_Around_The_world.flv Banner_Lich_va_ban_hoa.swf Banner_ngay_moi_ban_moi.swf Banner_Tet.swf Bai_2_h2.jpg DL4_Bai_1_h1.jpg DL4_Bai_1_h8.jpg DL4_Bai_1_h9.jpg DL4_Bai_1_h13.jpg DL4_Bai_1_h12.jpg DL4_Bai_1_h11.jpg DL4_Bai_1_h7.jpg DL4_Bai_1_h6.jpg DL4_Bai_1_h5.jpg DL4_Bai_1_h4.jpg DL4_Bai_1_h3.jpg DL4_Bai_1_h2.jpg DL4_Bai_1_h4.jpg Bai_1_h1.jpg

    Cảnh đẹp Việt Nam.

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    MÁY TÍNH

    thành viên Violet

    THÀNH VIÊN VIOLET

    ĐỖ DUY NHẤT

    WEBSITE TRỰC THUỘC SỞ GIÁO DỤC HẢI DƯƠNG

    Lời chúc tết năm 2016

    CUNG kính mời nhau chén rượu nồng.
    CHÚC mừng năm đến, tiễn năm xong.
    TÂN niên phúc lộc khơi vừa dạ.
    XUÂN mới tài danh khởi thỏa lòng.
    VẠN chuyện lo toan thay đổi hết.
    SỰ gì bế tắc thảy hanh thông.
    NHƯ anh, như chị, bằng bè bạn.
    Ý nguyện trọn đời đẹp ước mong.

    CODE TRƯỢT 2 BÊN WEB (ẢNH ĐỘNG)

    chạy trên baner

    THẦY GIÁO ĐỖ DUY NHẤT: CHÀO MỪNG QUÝ THẦY GIÁO, CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN ĐẾN THĂM WEBSITE!

    Chức năng chính 1

    ĐỒNG HỒ

    liên kết website

    Các Website

    Array

    CHÚC NGÀNH GIÁO DỤC VIỆT NAM LUÔN PHÁT TRIỂN ĐI LÊN

    Lên đầu trang

    .

    CHÍNH SỰ QUAN TÂM,LÒNG YÊU THƯƠNG VÀ SỰ CHIA SẺ CỦA NGƯỜI THẦY ĐÃ GIÚP NHỮNG ĐỨA TRẺ PHÁT HUY HẾT KHẢ NĂNG CỦA CHÚNG ( Jonh O.Brien)

    LÀM NGƯỜI PHẢI NHỚ CHỮ TÂM. ĐÃ THEO NGHỀ GIÁO THÌ TÂM PHẢI LÀNH

    CHÚC NĂM MỚI THẮNG LỢI MỚI NĂM 2018

    CẢNH ĐẸP

    NHÀ GIÁO ĐỖ DUY NHẤT KINH CHÀO CÁC VỊ KHÁCH QUÝ-NHỮNG NGƯỜI BẠN THÂN YÊU

    Gốc > BÍ QUYẾT HỌC CÁC MÔN > BÍ QUYẾT HỌC môn XH >

    Chiến thuật học tập có hiệu quả

    1/ Phát triển kỹ năng tư duy: Mọi người đều có kỹ năng tư duy, nhưng không phải ai cũng dùng nó một cách có hiệu quả. Kỹ năng tư duy có hiệu quả khó đạt được ngay nhưng có thể phát triển dần dần. Người có tư duy tốt sẽ thấy được lối ra trong khi người tư duy kém chỉ thấy toàn ngõ cụt. Vì thế, nếu bạn không phải là người có tư duy tốt, hãy tạo cho mình thói quen tự đặt câu hỏi trong lúc đọc.

    Chiến thuật học tập có hiệu quả
    Bạn cũng có thể trao đổi với các học viên khác mà bạn cho là những người có tư duy tốt, hỏi họ xem, lúc họ thắc mắc một vấn đề, hay có một sáng kiến gì đó thì họ làm gì. Dần dần bạn sẽ thu nhập được những kinh nghiệm quý giá để giúp mình có tư duy tốt hơn.

    2/ Liên hệ việc học hiện tại với những mục tiêu lâu dài.

    Có sinh viên thích học chỉ để học và có những sinh viên nghĩ là việc học sẽ có ích cho những mục tiêu lâu dài hơn. Do đó cần hiểu ngững điều mình học (một bài) lồng ghép vào bối cảnh rộng hơn (một chương một môn học…) như thế nào.

    3/ Học tập một cách tích cực.

    Đừng học thụ động mà hãy biến việc học tập thành một quá trình tích cực. Sử lý tất cả những điều đọc được, nghe được bằng ngôn từ của chính mình để có ý nghĩa hơn.

    4/ Xác định cách thức học phù hợp nhất với mình.

    Có nhiều cách phân loại cách thức học ( learning styles ) :

    + Nhìn, nghe, cảm nhận cơ và sờ ( Dunn)

    + Tưởng tượng, phân tích, lô gích và hành động (Kolb và Mc Carthy)

    + Cần xác định cách thức nào phù hợp nhất với mình và sử dụng nó càng          

    nhiều càng tốt trong lúc học tập để tiếp thu bài.

    5/ Tập kiên nhẫn:

    Học tập là một quá trình đòi hỏi sự đầu tư thời gian, không nóng vội được và tiến bộ cũng phải từng bước.

    6/ Sử dụng nhiều phương pháp học tập:

    Để học thuộc bài chỉ cần đọc lại nhiều lần, tuy nhiên có nhiều cách để lập lại: xem lại phần ghi chép và lập phiếu, làm bài tập, học nhóm … Phương pháp học tùy theo người học, và cũng tùy theo môn học.

    7/ Sử dụng phương pháp học SQ3R (survey,question,read, recite, review).

    SQ3R là viết tắt của các từ tiếng Anh “survey, question, read,recite,review” (quan sát, hỏi, đọc, trả bài và ôn tập). Việc đọc sách giáo khoa không giống như đọc một cuốn tiểu thuyết, từ chương đầu đến chương cuối mà cần phải hiểu và ghi nhớ các thông tin. SQ3R không phải là một phương pháp đọc sách giáo khoa nhanh hơn, mà là một chiến thuật học tập để tiếp thu bài nhanh hơn, sâu rộng hơn, để sau đó giúp giảm thời gian xem lại bài trước khi thi, nhờ chúng ta đã đầu tư thời gian nhiều hơn cho việc học tập trước đó.

    Survey - Quan sát tổng thể: Là nhìn tổng thể về vấn đề mà bạn sặp đọc trước khi đi vào chi tiết, cũng giống như bạn xem bản đồ trước khi lên đường. Nếu bạn chưa từng biết nơi bạn cần đến, thì việc xem bản đồ là điều không thể thiếu. Bước này chỉ mất khoảng 5-10 phút nhưng rất quan trọng vì nó giúp bạn tập trung vào chương đang đọc:

    • Đọc tựa đề giúp não bạn bắt đầu tập trung vào chủ đề của chương đó.
    • Đọc phần giới thiệu hay tóm tắt, giúp bạn thấy được chương đó phù hợp với mục tiêu của tác giả như thế nào đồng thời cho bạn một cái nhìn tổng quát về những điểm chính.
    • Xem các tiêu đề nhỏ giúp hình thành một khung sườn gắn các ý chi tiết cả chương.
    • Quan sát các biểu đồ, bản đồ, hình vẽ và những hỗ trợ về hình ảnh khác.

    Question - Đặt câu hỏi: Những vấn đề quan trọng mà bạn cần phải học thường chính là câu trả lời cho những câu hỏi. Câu hỏi nên tập trung vào nội dung học( Cái gì, tại sao, bằng cách nào, người nào, khi nào và ở đâu). Trong quá trình đọc hay học, bạn nên tự  đặt cho mình nhiều câu hỏi và sau đó tự trả lời. Làm như vậy bạn sẽ tiếp thu tài liệu hơn và nhớ các chi tiết dễ dàng hơn, vì quá trình này sẽ để lại một dấu ân sâu sắc hơn trong ký ức của bạn. Đừng ngại ghi lại những câu hỏi lên lề sách, tập chép hay bất cứ nơi nào bạn cảm thấy thuận tiện.

    Read - Đọc : Đọc không phải là lướt mắt qua cuốn sách, mà phải chủ động để có thể trả lời các câu hỏi bạn tự đặt ra, hay thầy cô, tác giả nêu ra. Nên chú ý các từ in nghiêng hoặc in đậm vì tác giả muốn nhấn mạnh những điều này. Khi đọc không được bỏ qua các bảng, đồ thị, hình ảnh minh họa, vì đôi khi chúng có thể diễn đạt một ý nào đó còn rõ ràng hơn cả đoạn văn.

    Thường các ý chính được minh họa bằng nhiều thí dụ. Khi đọc bạn hãy cố gắng tách các chi tiết ra khỏi ý chính vì tuy các chi tiết có thể giúp hiểu ý chính hơn nhưng khó có thể nhớ hết được.

    Recite - Trả bài : đôi khi bạn cần ngưng đọc để nhớ lại những tiêu đề chính, những khái niệm quan trọng cần nắm trong các dòng chữ in nghiêng hay in đậm, ý nghĩa của những hình minh họa. Cố gắng tự xây dựng lại nội dung chính của đoạn bạn vừa đọc bằng ngôn từ và tư duy của riêng mình. Liên hệ những điều mình vừa đọc với những điều đã biết.

    Để thực hiện bước này, bạn có thể lấy tay che phần trả lời cho câu hỏi mình tự đặt ra và trả lời thuộc lòng. Nếu không trả lời được thì đọc lại một lần nữa đoạn chứa câu trả lời. Nếu bạn lặp đi lặp lại điều này trong lúc đọc thì bạn sẽ nhớ tốt hơn.

    Review - Ôn tập : ôn tập giúp hoàn chỉnh việc tổ chức tư liệu học trong tư duy của mình và đưa vào bộ nhớ. Chúng ta nhớ là nhờ đọc đi đọc lại nhiều lần và trả lời đi trả lời lại nhiều lần. Đọc lại là một bước quan trọng ở giai đoạn này. Đọc lại để đánh giá xem mình đã đựợc gì sau quá trình học tập. Trong lúc ôn tập nên xem lại những điều ghi chép để làm sáng tỏ những điểm bị bỏ xót hay chưa hiểu. Thời điểm tốt nhất để ôn tập bài là ngay sau khi học, không nên chờ đến trước ngày thi mới ôn lại. Ôn lại trước ngày thi là lần ôn tập sau cùng. Nếu bạn phân bố thời gian tốt nhất thì đây được xem là bước hoàn chỉnh kiến thức của mình đối với tài liệu học tập.

    Làm thế nào để bắt đầu áp dụng SQ3R ?

    Cần phải lên kế hoạch và bắt đầu sớm vì phương pháp SQ3R đòi hỏi nhiều thời gian để chuẩn bị bài.

    Đọc bài trước khi nghe giảng sẽ biến bài giảng  thành một buổi ôn tập và cho phép hiểu bài sâu hơn, đồng thời sẽ xác định những điều khó hiểu để hỏi giáo viên trong lớp hoặc sau đó.

    8/Khi nào nên và không nên dùng phương pháp SQ3R ?

    Phương pháp này ít hiệu quả Nếu bạn đang đọc một cuốn sách giáo khoa tập trung vào việc giải quyết vấn đề (ví dụ như sách toán), hay sách học ngoại ngữ. Còn đối với sách ngoại ngữ thì vấn đề sẽ là từ vựng, cấu trúc câu và các thì sử dụng chứ không phải nội dung của phần đang đọc.

    Phương pháp SQ3R đặc biệt hữu ích với các lại sách cung cấp thật nhiều thông tin và bạn cần phải  nắm vững vấn đề sâu (Ví dụ như sinh học, tâm lý, xã hội học).

    Hàng ngàn sinh viên đã theo các bước học tập của phương pháp SQ3R và đạt thành tích cao với ít stress hơn.


    Nhắn tin cho tác giả
    Đỗ Duy Nhất @ 16:30 08/04/2014
    Số lượt xem: 1762
    Số lượt thích: 0 người
     
    Gửi ý kiến

    danh ngon

    Y KHOA THƯỜNG THỨC (16 bài)

    Vì sao cần chuẩn bị đi ngủ lúc 9 giờ tối?

    Các nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, vào buổi tối, bắt đầu từ 21 giờ, cơ thể con người bắt đầu cần được thư giãn để đi vào giấc ngủ say sau 1 – 2 tiếng đồng hồ. Giấc ngủ say sẽ giúp hệ miễn dịch của cơ thể hoạt động có hiệu quả. Cụ thể,...

    Chào mừng

    Array

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI

    Không có văn bản thay thế tự động nào.

    CẬP NHẬT TIN TỨC MỚI

    THÔNG TIN THÀNH VIÊN WEBSITE

    TRANH THỦY MẠC

    BÀI HÁT VỀ BÁC HỒ

    CHƠI CỜ TƯỚNG

    CHƠI CỜ TƯỚNG

    Dòng 1 chơi 1 người - Dòng 2 chơi 2 người - Dòng 3 chơi cờ thế - Dòng 4 không chơi. Thao tác khi chơi: Nhấn chuột vào quân cờ rồi nhấn chuột vào vị trí mới mà quân cờ cần đến

    THÔNG ĐIỆP CUỘC SỐNG

    HỌP MẶT HỌ ĐỖ VIỆT NAM LẦN THỨ 20 TẠI THANH HÓA NĂM 2017

    HỌP MẶT HỌ ĐỖ VIỆT NAM LẦN THỨ 20 TẠI THANH HÓA NĂM 2017 (Phần II)